สตุ๊ดการ์ด รั้งอันดับ 3 ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

สตุ๊ดการ์ด รั้งอันดับ 3 ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เยอรมนี 12 กุมภาพันธ์ – สตุ๊ตการ์ทยังคงยึดพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอย่างแน่นหนาหลังเอาชนะไมนซ์ 3-1 ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล “มิเกล อาร์เตต้า” ย้ำว่าเดอะกันเนอร์สต้องรักษาโมเมนตัมในการลุ้นแชมป์

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืน สตุ๊ตการ์ท ชุดขาว เปิดบ้านเจอ ไมนซ์ นัดนี้เจ้าบ้านขึ้นนำก่อนด้วยลูกยิงของแม็กซิมิเลียน มิทเทิลสเตดท์ในกรอบเขตโทษ เมื่อสกอร์ 45+1 เจ้าบ้านก็ยิงประตูที่สองใน 2 นาทีต่อมา เมื่อเจมี่ เลเวลลิ่งสัมผัสบอลและยิงประตูระยะใกล้ จบครึ่งแรกม้าขาวขึ้นนำ 2-0 ครึ่งหลังในนาทีที่ 73 เดนิซ เอ. ดาฟ เลี้ยงบอลผ่านกองหลังและทำประตูให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 3-0 แต่จบเกม ไมนซ์ มาได้ประตูปลอบใจด้วยประตูจาก ลูโดวิช อาฮอร์เก้ นาที 76 แต่ตามไม่ทัน สตุ๊ตการ์ท ชนะ ไมนซ์ 3-1 โดยลงเล่น 21 นัด มี 42 แต้ม อยู่อันดับ 3 ส่วน ไมนซ์ อยู่ที่ 17 มี 12 แต้ม

สตุ๊ดการ์ด รั้งอันดับ 3 ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ส่วนผลอื่นๆ ฮอฟเฟนไฮม์ เสมอ โคโลญจน์ 1-1 ส่วนผลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม แพ้ อาร์เซน่อล 0-6 วิลล่า แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กล่าวหลังเกมว่า อาร์เซน่อล เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 6-0 โดยเก็บ 3 แต้ม มี 52 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 2 แต้ม โดยบอกว่าเขารู้สึกมีความสุขที่สุด แนวทางการเล่นของทีมและผมทำประตูได้มากมายในสนามแห่งนี้ เป็นเรื่องราวที่เขายิงประตูทีมเยือนในลีกด้วยสกอร์สูงสุดในปี 1935 ตอนนั้นอาร์เซนอลเอาชนะวิลล่า 7 ต่อ 1 อาร์เตต้าด้วย บอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับทีม และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม จะต้องสร้างและรักษาโมเมนตัมในการแข่งขันชิงแชมป์